Răng bọc sứ bị nhức? Đọc ngay để biết cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

14/06/2018 Người đăng: Admin

Răng bọc sứ là phương pháp thẩm mỹ được áp dụng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, hậu phẫu, tình trạng răng bọc sứ bị nhức gây ra nhiều lo lắng, bất tiện cho người dùng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị TẬN GỐC ngay bây giờ!

Răng bọc sứ

Răng bọc sứ bị buốt sẽ gây ra nhiều bất tiện cho người dùng

Tại sao răng bọc sứ bị nhức?

Răng bọc sứ bị nhức gây nhiều khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt ăn uống cũng như cuộc sống hàng ngày của người dùng. Một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng này có thể kể đến như:

Sâu răng, viêm tủy

Sau quá trình phục hình bằng phương pháp răng bọc sứ, một số người dùng thường chủ quan, bỏ qua các bước vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ. Thực tế, mặc dù răng đã được bọc sứ ở bên ngoài nhưng vi khuẩn và các mảng bám thức ăn vẫn có thể len lỏi và giắt ở chân răng. Đây chính là tiền đề cho sâu răng hình thành và phát triển, ăn mòn cùi răng của người bệnh. Lâu dần, sâu răng nặng có thể gây viêm tủy, dẫn đến tình trạng đau nhức, ê buốt.

Kỹ thuật phục hình răng bọc sứ không chuẩn xác

Răng bọc sứ được thực hiện trong môi trường vô trùng sau khi làm sạch các mảng bám, vệ sinh sạch sẽ vùng nha chu. Mặt khác, thao tác chỉnh khớp cắn cần chuẩn xác, khéo léo khớp đúng với cùi răng. Bất cứ sai sót nào trong quá trình cũng dẫn đến tình trạng cộm cấn, kênh nhức khi nhai thức ăn. Thậm chí, nặng hơn, nhiều trường hợp xuất hiện tiếng kêu khi ăn, dẫn đến loạn năng thái dương hàm. Mặt khác, khi chân răng không được phục hình vừa khít sẽ tạo khoảng hở cho thức ăn bám vào, vi khuẩn tấn công men răng. Đồng thời, gây ra tình trạng đen cổ răng.

Răng bọc sứ

Răng bọc sứ bị ê buốt có thể do kỹ thuật phục hình không chuẩn xác

Chính vì vậy, việc lựa chọn bác sĩ chuyên môn thực hiện cũng như địa chỉ uy tín thăm khám là vô cùng quan trọng. Bạn cần cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào liên quan đến răng miệng.

Chất liệu răng bọc sứ

Chất liệu bọc răng sứ là một nguyên nhân không thể thiếu quyết định chất lượng và tuổi thọ của răng. Tại một số nha khoa, để tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận cũng như dễ dàng thu hút khách hàng đã không ngần ngại sử dụng chất liệu kém chất lượng. Chỉ sau từ 2 - 3 năm, các răng sứ này sẽ bị ăn mòn, sứt mẻ, gây ra hàng loạt các hệ lụy như viêm lợi, tụt lợi, đau nhức nhu cha

Chấm dứt ngay tình trạng răng bọc sứ bị nhức tại Nha khoa Smile One!

Nha khoa Smile One tự hào là phòng khám top 10 về chất lượng tại Hà Nội. Đối với tình trạng răng bọc sứ bị nhức, Nha khoa Smile One đã tiếp nhận một số bệnh nhân đã thực hiện bọc sứ tại nha khoa khác. Với mong muốn mang đến dịch vụ và sức khỏe tốt nhất cho khách hàng, phòng khám đã điều trị thành công các sai hỏng bọc sứ hậu phẫu do lựa chọn sai lầm trước đây của người bệnh.

Tại Nha khoa Smile One, bác sĩ chuyên môn sẽ chỉ định điều trị theo quy trình sau:

Bước 1: Tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng.

Bước 2: Tháo cầu răng, mão răng sứ ra khỏi cùi răng và tiến hành khắc phục các sai hỏng.

Nếu do bệnh lý viêm tủy, sâu răng thì nha sĩ tiến hành điều trị tủy, trám lỗ sâu, chờ đợi mô răng hồi phục để lắp mão sứ trở lại. Nếu do kỹ thuật phục hình bị kênh chệch, tiến hành điều chỉnh vừa khít chân răng, loại bỏ mảng bám thức ăn. Nếu do chất liệu răng sứ, bác sĩ sẽ sử dụng loại sứ phù hợp thay thế cho người dùng.

Bước 3: Hoàn thiện quy trình, tiến hành kê đơn, chỉ định hướng dẫn sinh hoạt cho người bệnh.

*** Chị Thái - Một trong số các bệnh nhân chữa thành công bọc răng sứ bị hỏng

Chữa bọc sứ

Hình ảnh trước và sau khi chữa trị của chị Thái

**Cảm nghĩ của chị Thái sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Nha khoa Smile One

Nếu bạn đang gặp tình trạng làm răng sứ bị nhức, đến ngay phòng khám Nha khoa Smile One để được thăm khám, khắc phục kịp thời. Hoặc liên hệ 0978994683 - 0913186098 (zalo/viber) để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký Khám và Tư vấn Bạn muốn đặt lịch khám hoặc muốn bác sĩ tư vấn. Vui lòng gửi nội dung,
chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn
Liên hệ với chúng tôi tại:
Trụ sở chính
Chi nhánh Cầu Giấy
Chi nhánh Bắc Ninh
Chi nhánh TP.HCM
Chi nhánh Đồng Nai
  • Địa chỉ: 817 Đường Đồng Khởi, Tân Phong, Biên Hòa, Đồng Nai
  • Xem bản đồ
1900.0067 0978.994.683 Đăng ký khám và tư vấn
1900.0067 - 0978.994.683