Niềng răng mắc cài– phương pháp điều trị răng hô hiệu quả triệt để

Hiện này việc điều trị răng hô có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng mắc cài vẫn được coi là phương pháp được ưa chuộng nhất bởi ưu điểm: hiệu quả cao, ít gây đau đớn, tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

1. Niềng răng giảm hô – lựa chọn phù hợp đem lại kết quả như ý

Niềng răng chỉnh nha là phương pháp giúp răng dịch chuyển về vị trí mong muốn, tạo khớp cắn chuẩn xác, mang lại tính thẩm mỹ cho nụ cười. Phương pháp này có chi phí tiết kiệm và áp dụng được với nhiều trường hợp hô khác nhau. Nha Khoa Smile One đã có một bài viết phân tích chi tiết về niềng răng giảm hô, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Tuy nhiên, có một nỗi lo thường trực của khách hàng khi quyết định đến với niềng răng giảm hô, đó là phải mài hoặc nhổ răng. Tùy theo từng trường hợp hô mà bác sỹ sẽ có hướng điều trị khác nhau. Nếu bạn chỉ hô nhẹ thì chỉ cần mài các kẽ răng một chút rồi niềng lại, nhưng trường hợp răng hô nhiều thì chỉ định nhổ răng là việc cần thiết để bạn có một nụ cười đẹp như ý. Khách hàng không nên quá lo lắng về vấn đề này bởi việc mài hay nhổ răng đều đã nằm trong sự tính toán chặt chẽ từ bác sĩ nhằm đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho hàm răng.

2. Các yếu tố tác động đến thời gian niềng răng

Với công nghệ chỉnh nha độc quyền của Nha Khoa Smile One, thông thường thời gian điều trị chỉnh nha có thể dao động từ 6-24 tháng. Nếu có tình trạng răng mọc ngầm, răng kẹ hoặc mắc một số bệnh lý về răng miệng thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn. Bên cạnh đó, thời gian niềng răng cũng phụ thuộc nhiều yếu tố như:

Độ tuổi

Tuổi tác là một trong những yếu tố quyết định đến thời gian điều trị niềng răng. Độ tuổi vàng để tiến hành niềng răng là từ 12 – 22 tuổi, đối với trường hợp niềng răng cho người có tuổi thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn bởi lúc này các xương hàm đã phát triển cứng chắc chính vì vậy thời gian điều trị niềng răng cũng sẽ thay đổi khác nhau.

Tình trạng răng trước khi chỉnh nha

Mỗi người khi tiếp cận chỉnh nha giảm hô đều có tình trạng răng khác nhau. Trường hợp hô nhẹ, sai khớp cắn loại I có thế sẽ có thời gian điều trị ngắn hơn trường hợp răng khấp khểnh nặng, sai khớp cắn loại II, III.

Chế độ ăn uống

Trong thời gian điều trị chỉnh nha giảm hô, việc tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn không nghe theo lời khuyên từ bác sĩ, tiêu thụ thực phẩm một cách tùy tiện thì rất có thể thời gian chỉnh nha sẽ bị kéo dài hơn.

Phương pháp chỉnh nha

Phương pháp chỉnh nha cũng ảnh hưởng đến thời gian điều trị, giả sử hai trường hợp chỉnh nha đều có tình trạng hô giống nhau thì đeo niềng mắc cài sẽ nhanh hơn đeo khay niềng. Ngoài ra nếu bạn sử dụng phương pháp làm răng sứ sẽ mang lại kết quả nhanh nhất, tuy nhiên khi làm sứ bắt buộc phải mài nhỏ răng thật và chi phí cũng tốn kém hơn, chính vì vậy trước khi làm cần cân nhắc khi lựa chọn phương pháp một cách kĩ lưỡng.

Ngoài ra thời gian chỉnh nha còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và chất lượng của các khí cụ niềng răng. Đến với Nha Khoa Smile One bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuyên nghiệp, bài bản, các bác sĩ kinh nghiệm hàng đầu cùng thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ việc khám và chẩn đoán một cách nhanh nhất, rút ngắn thời gian điều trị.

Hãy là khách hàng thông minh khi lựa chọn nha khoa niềng răng uy tín để chắc chắn rằng sau điều trị, bạn sẽ sở hữu hàm răng thẳng đều mơ ước.

3. Niềng răng giảm hô có đau không?

“Niềng răng giảm hô có đau không?” là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc. Smile One xin trả lời ngay rằng: niềng răng chỉ đau khi mới lắp khung niềng và khi siết khung niềng. Niềng răng trong giai đoạn đầu chắc chắn sẽ đau, nhưng đau nhiều hay đau ít thì phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ và công nghệ niềng răng, đồng thời cũng phụ thuộc vào ngưỡng chịu đau của từng người. Chính vì vậy, niềng răng đau hay không thì chỉ có người trong cuộc là người có câu trả lời rõ ràng nhất.

Ban đầu, khách hàng niềng răng sẽ cảm thấy sự thiếu thoải mái và chưa quen với mắc cài trong miệng. Tuy nhiên cảm giác này chỉ kéo dài 1 – 2 tuần và sau đó trở lại bình thường, bạn sẽ ăn nhai cũng như nói chuyện như trước khi gắn niềng.

Vì vậy, để giúp quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi và tránh cảm giác đau răng, khách hàng nên lựa chọn những trung tâm nha khoa uy tín, sử dụng chất liệu niềng răng an toàn, đạt chuẩn và hiện đại. Nếu điều kiện kinh tế cho phép thì có thể áp dụng các phương pháp niềng răng không mắc cài như khay niềng răng Invisalign để việc niềng răng dễ dàng, nhanh chóng và hạn chế cảm giác đau đớn.

Nha Khoa Smile One – 10 năm trọn vẹn 1 niềm tin

Nha Khoa Smile One – thương hiệu “Nha khoa không đau” tự hào là top 5 nha khoa tốt nhất Hà Nội. Hàng năm, Smile One tiếp nhận hàng trăm ca niềng răng giảm hô phức tạp, đem lại nụ cười tự tin, tươi sáng cho tất cả khách hàng đã đặt niềm tin vào phòng khám. Liên hệ ngay để đặt lịch khám và tư vấn miễn phí cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hotline: 0913 186 098